วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

แบตเตอร์รี่สำรองไฟ Power bank คืออะไร

1 comment
 Power bank คืออะไร 


แบตเตอร์รี่ที่เรียกว่า Power bank คือ อุปกรณ์จ่ายไฟสำรองให้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ
จุดประสงค์ของสิ่งนี้ก็คือ เพื่อทำการชาร์ตให้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าของท่านใช้งานได้ต่อเนื่อง โดยเฉพาะอุปกรณ์พกพาต่างๆ เช่น โ่ทรศัพท์มือถือ แทบเลต เน็ตบุ๊ค โน๊ตบุ๊ค เครื่องเล่นmp3/mp4 กล้องดิจิตอล และเครื่องเล่นเกมส์พกพาอย่าง PSP PSVita  3DS NDS  Wii U portable และอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Effect Guitar เครื่องดูดฝุ่นพกพา เป็นต้น

หรือแบตเตอร์รี่ภายนอกนี้บางคนจะเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า External Battery  โดยมากจะเรียกกันว่า Power bank

ยุคไซเบอร์นี้ แทบทุกคนเห็นว่า อุปกรณ์สื่อสารเป็นสิ่งที่จำเป็นในการใช้ติดต่อธุรกิจ ข่าวสารต่างๆ บางคนใช้เล่นเกมส์ อ่านข่าว ซื้อสินค้า หาลูกค้า ทำธุรกิจทางการเงินต่างๆมากมาย
หากจู่ๆอุปกรณ์ที่จำเป็นเหล่านี้ แบตเตอร์รี่หมด ทุกคนก็ต้องหาปลั๊ก หรือที่ชาร์ตไฟกันจ้าระหวั่น
บางคนเตรียมพร้อมหน่อย ซื้อแบตสำรองภายในมาเพิ่มอีกตัว ซื้อมาในราคาที่แพง แล้วก็ใช้ได้เฉพาะอุปกรณ์รุ่นของเราเท่านั้น แล้วต้องรีบชาร์ตแบตฯที่หมดไปแล้วอีกอันเผื่อทันที

เมื่อก่อนอาจจะเป็นแบบนั้น แต่ตอนนี้ มีคนเริ่มใช้อุปกรณ์ตัวนี้ มาแทนการเปลี่ยนแบตภายในเมื่อหมดลง แถมทำให้การใช้งานไม่ติดขัด ไม่ต้องปิดมือถือ แล้วเปลี่ยนแบบอย่างนั้นอีกแล้ว

อีกทั้ง สิ่งที่เรียกกันว่า Power bank นี้ จำเป็นต่ออาชีพที่ต้องเดินทางบ่อยๆ อย่างอาชีพนักข่าว อาชีพพนักงานเซลแมน อาชีพไกด์ อาชีพที่เดินทาง ไปหาเที่ยวกับเพื่อนนอกบ้าน
ที่สำคัญ Power bank เริ่มมีบทบาทในชีวิตประจำวันเราในตอนนี้มากขึ้น และสะดวกยิ่งขึ้น

ชาร์ตกับโน๊ตบุ๊คได้อย่างสบาย 


เคยคิดไหมว่า ถ้าบ้านเราน้ำท่วม ไฟดับ อุปกรณ์Power bank จะชาร์ตเก็บไฟจากที่ไหน
คำตอบก็คือ แสงอาทิตย์ไงครับ อุปกรณ์นี้ยังมีแบบเก็บไฟจากแสงอาทิตย์ แม้ไฟดับทั้งประเทศ เราก็ยังมีไฟสำรองเก็บไว้ใช้ได้ หายห่วงเลยครับ
powerbank แบบโซล่าตัวนี้จ่ายไฟได้ถึง 24V.ด้วยกำลัง 12,000 mAh

คราวหน้าจะมาอธิบายวิธีการเลือกซื้อสินค้ากันนะครับ
 

1 ความคิดเห็น:

  1. Hi,Portable, compact and uniquely-designed to split a 4.2charge between two ports, alternate between charging 2 Smartphones at 2.1 amp each. With a foldable prong its perfect for travel and with an universal power acceptance never be stranded or limited to charging one device from a wall socket anymore!

    www.amazon.com/dp/B00HZF6UD4

    ตอบลบ

.